rất cần được học rẻ phần học thuyết
Tại hội nghị xét tuyển học bạ, xung quanh việc mô tả thông tin một vài điểm mới của Kỳ thi THPT quoc gia 2019, phổ biến giáo viên đã ý kiến đề nghị những phương pháp day – học và ôn tập nhằm đạt công dụng tốt nhất trong Kỳ thi năm nay.
Thầy Hiệu trưởng Đàm Tiến Nam cho biết, những biện pháp mà nhà trường đã thực hiện đấy là: tổ chức triển khai hội nghị rút từng trải Kỳ thi THPT QG 2018. Cùng với đó, những tổ chuyên môn tổ chức triển khai chuyên đề cách tân bí quyết dạy học đáp ứng buộc phải của kỳ thi. Nhiều lựa chọn hình thức cách tân dạy học được thực hiện: học Sử tại Bảo tàng, những hiểu biết kỹ thuật,…
![]() |
tiến sỹ Nguyễn Văn Hòa: không được để học sinh bất thần |
không những thế, nhà trường tổ chức gặp gỡ, động viên, tháo gỡ thắc mắc, khó khăn cho học sinh; chú trọng giáo dục lối sống, ứng xử. Đồng thời tổ chức họp phụ huynh để làm nên thống nhất trong sát cánh tích hợp.
lạ lùng, nhà trường đã cải tiến trong đè nén – đánh giá: kiểm soát vấn đáp môn tiếng Anh, Hóa học; đè nén lại với các học sinh đầu tiên điều khiển ko đạt cần.
tổ chức triển khai các lớp phụ đạo đặc biệt: 2 lớp Toán, 2 lớp tiếng Anh, 1 lớp Văn. Lòng tin là chăm lo tới từng học viên, giúp cho mỗi trò đều tiến bộ; không để học viên nào bị bỏ lại, bị quên béng.
![]() |
Cô giáo Nguyễn Hằng chia sẻ về ôn thi môn Hóa học |
chia sẻ về cách nâng cao kết quả Kỳ thi THPT quốc gia 2019, cô Nguyễn Hằng – giáo viên môn Hóa trao đổi: từ việc phân tích ma trận đề thi cho thấy thêm, học thuyết nhiều hơn thế nữa bài tập 6 câu bắt buộc điểm sẽ tiến hành phân chia như sau: lý thuyết 5,75 điểm & bài tập chiếm 4,25 điểm. Phân chia cấu trúc này theo xu hướng ra đề mà Bộ GD&ĐT quan tâm mấy năm mới đây.
Theo cô Hằng, hiện tại câu chất vấn lý thuyết thường ngắn gọn, hầu hết gắn sát mang thực tiễn thử nghiệm, ứng dụng trong đời sống như: phân bón hóa học; hóa học & luận điểm lớn mạnh kinh tế tài chính, cộng đồng, môi trường… thường có 1 câu về hình vẽ thực nghiệm học viên cần xem lại những hình vẽ trong sách giáo khoa lớp 11, 12.
vì thế cần phải học thấp phần học thuyết vì phần này có điểm số cao hơn nữa phần bài tập. Không dừng lại ở đó, trong phần bài toán, nếu không chắc các kỹ năng học thuyết, ko viết đúng những phương trình phản ứng thì cũng ko giải được bài toán.
![]() |
Cô giáo Nghiêm Thị Thu Trang san sẻ về 5 giải pháp đào bới thắng lợi Kỳ thi THPT quốc gia 2019 |
Giáo viên đừng tự tạo áp lực cho bản thân & học viên
ý kiến đề nghị bí quyết tìm hiểu thành công của Kỳ thi THPT QG, cô Nghiêm Thị Thu Trang – Tổ trưởng Tổ Giáo dục công dân ưa chuộng tới 5 giải pháp:
thứ 1 là khiến cho tốt dùng cho giáo dục tư tưởng cho học sinh; sản phẩm hai là rà soát kỹ năng căn bản lớp 11, khái quát kiến thức và kỹ năng cơ bản lớp 10; lắp thêm ba là tổ chức triển khai hoạt động dạy học dưới nhiều loại hình thức; vật dụng tư là cách tân biện pháp kiểm soát, đánh giá; & sản phẩm công nghệ năm là suy xét những học viên với công dụng học tập chưa cao.
Giáo viên chủ nhiệm & giáo viên bộ môn bắt buộc hiểu rõ từng học viên của chính mình, quan tâm cho những em để không em nào bị bỏ rơi.
Giáo viên hãy tạo tâm lý thoải mái vui tươi cho học viên, để mỗi giờ học đều sở hữu nụ cười & hạnh phúc
cam kết ràng buộc Kỳ thi THPT QG không tồn tại gì đề nghị băn khoăn lo lắng, tiến sĩ Nguyễn Văn Hòa – người đứng đầu công hội quản trị, người sáng lập Trường THCS&THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm nhấn mạnh: Thầy, cô đừng nhân tạo áp lực cho bản thân & những em học sinh cũng tương tự là phụ huynh học viên. Hãy tạo tâm thế thoả thích, lạc quan cho bản thân và truyền sáng tạo đến học trò.
Theo tiến sỹ Nguyễn Văn Hòa, Kỳ thi không có gì đáng sợ nhưng đừng để học sinh bất thần.
"Nhà trường cũng bắt buộc các giáo viên thâu tóm những thông tin về kỳ thi để kịp thời điều chỉnh chiến thuật dạy học, đối tượng của HS. Nghiên cứu tìm hiểu đổi mới, đánh giá công dụng các phương pháp, ý kiến đề nghị giải pháp, sáng tạo độc đáo tăng tác dụng ôn tập.
đồng thời, tập hợp đội ngũ, đoàn kết, học hỏi và chia sẻ, đánh dấu cho 1 ngày Tiên phong một campaign. Để ý cho một kỳ thi, không quên lãng các đối tượng khổng lồ lao khác: tăng trưởng con người có phẩm chất, khả năng, học sinh cảm nhận được hạnh phúc lúc đến trường" - thầy Đàm Tiến Nam.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét