Thứ Sáu, 22 tháng 3, 2019

Kinh nghiệm nước ngoài trong dạy nhạc cụ cho học sinh : Người thầy là nguồn truyền sáng tạo

thêm tiền để phát triển đưa nhạc cụ vào chương trình đào tạo

tham dự chương trình xét tuyển học bạ ngành điều dưỡng mang chỉ huy Bộ GD&ĐT, chỉ huy Chuyên Viên Vụ Giáo dục Tiểu học, Đại sứ quán nhật bản tại Việt Nam cùng rất nhiều giảng viên, sinh viên của trường.

Tại chương trình, Giáo sư - tiến sĩ Masafumi Ogawa, Trường ĐH quoc gia Yokohama, Japan đã mang bài tham luận về tiện lợi của việc học nhạc cụ trong chương trình đào tạo và giảng dạy trường học: từ Tiểu học đến Trung học.

Kinh nghiệm quốc tế trong dạy nhạc cụ cho học sinh : Người thầy là nguồn truyền cảm hứng - 1Toàn cảnh chương trình hội thảo do Giáo sư - tiến sỹ Masafumi Ogawa (Trường đại học QG Yokohama, Nhật Bản) khiến Speeker.

Nhạc cụ được giới thiệu thông tin vào chương trình đào tạo và giảng dạy âm nhạc hơn 100 năm ngoái, được thực hành nhiều loại trong & ngoài chương trình huấn luyện và giảng dạy trường học. Người ta tin rằng mẫu nhạc cụ lần đầu phát triển ra là bộ gỡ (trống, lục lạc…), tiếp theo sau là nhạc cụ với giai điệu (dây, sáo…).

lưu ý thuận tiện của việc đưa nhạc cụ vào đào tạo và huấn luyện ở trường, giáo sư người Nhật khẳng định: “Sự đa dạng trong âm nhạc về tôn giáo, lãnh thổ, cách thức biểu lộ sở hữu tới những kinh nghiệm mê hoặc, thâm thúy hơn những thể cái khác.

Âm nhạc giúp làm ra hào hứng trong học tập cho trẻ và phát triển năng lực ca hát trải qua sự hài hòa. Việc hòa tấu giúp rèn luyện tính hợp tác, hài hòa, tôn trọng cho nhau & nâng cao bản sắc tập thể.

tính năng hot, nhạc cụ giúp lớn mạnh não bộ và tư duy. Các nghiên cứu và phân tích về não bộ vừa rồi đã minh chứng rằng việc chơi nhạc cụ chắc tiếp thêm “sinh lực” cho não bộ, kích yêu thích & “làm mới” não bộ. Chơi nhạc cụ giúp kích hoạt chủ yếu bộ phận của não, Từ đó tăng tốc sức khỏa của người chơi”.

Kinh nghiệm quốc tế trong dạy nhạc cụ cho học sinh : Người thầy là nguồn truyền cảm hứng - 2“Nhạc cụ giúp phát triển não bộ & tư duy, bởi thế việc nhà trường đưa nhiều chủng loại nhạc cụ vào đào tạo siêu nên thiết”, Giáo sư - TS Masafumi Ogawa.

Vị giáo sư người Nhật mô tả tác dụng điều tra tại Indonesia, các giảng viên tán thành rằng thái độ, chuyên môn, động lực của học sinh được cải thiện rõ rệt qua những buổi học sở hữu nhạc cụ.

Việc đưa nhạc cụ vào đào tạo và huấn luyện giúp học sinh có thái độ học tích cực hơn, tính kỷ luật cao hơn, tự giác hơn, cảm thụ âm nhạc rât tốt, say mê tiết học và vui lòng hơn.

“Nhạc cụ quan trọng trong chương trình huấn luyện và giảng dạy âm nhạc học đường từ cả 2 yếu tố giáo dục & âm nhạc. Việc đưa nhạc cụ vào giảng dạy & đào tạo và giảng dạy giáo viên trình độ là điều nhu cầu cần thiết, cần phải đầu tư”, ông Masafumi Ogawa sẻ chia thử khám phá.

Từ bỏ phương pháp “giảng dạy một chiều”

cùng theo với công cụ huấn luyện, một điều không hề bỏ qua trong các công việc tăng chất lượng dạy – học đó là một cách đúng. Theo Giáo sư Masafumi Ogawa, với 2 phương pháp huấn luyện âm nhạc điển hình: Giáo viên làm cho trung ương và học sinh khiến trung tâm.

so với biện pháp thứ 1, giáo viên là người hướng dẫn chính rất nhiều các nội dung. Học sinh chưa xuất hiện kiến thức tổng cộng sẽ lắng nghe từ giáo viên. Giáo viên là người truyền tải duy nhất và học sinh đề nghị nghe theo , đó là nếu “giảng dạy 1 chiều”.

có giải pháp học viên làm trung tâm, học sinh & giáo viên cộng nhau học tập. Giáo viên tạo động lực cho học viên, học viên tiếp nhận thông tin & hiểu theo trải nghiệm của riêng họ. Học sinh và giáo viên cộng việc làm nhóm có nhau.

Kinh nghiệm quốc tế trong dạy nhạc cụ cho học sinh : Người thầy là nguồn truyền cảm hứng - 3Vị giáo sư người Nhật đào tạo và huấn luyện một tiết học trực quan sinh động cho sinh viên trường ĐH Sư phạm thẩm mỹ và nghệ thuật TW.

Giáo sư tại trường ĐH QG Yokohama nhấn mạnh, điều siêu quan trọng trong việc đào tạo và huấn luyện âm nhạc là một trong người thầy biết khơi gợi sức cảm hứng của người học. Ấy là một giảng viên luôn tạo môi trường xung quanh gần gũi, thoải mái; luôn làm cho cái một cách chuẩn xác và thật hay; luôn tạo thời cơ để học sinh bộc lộ bản thân qua các hoạt động; luôn khen ngợi và đặt ra các nhận xét tích cực và lành mạnh ngay cả khi học sinh đang chơi.

Giảng viên nhận ra cư xử, hành vi của học sinh và đừng khi nào tạo khoảng cách. Tìm ra các biến hóa trong biện pháp biểu diễn của học viên và tránh giảm tạo khoảng cách. Tất cả học viên đều bình đẳng và đồng nhất.

Giáo sư người Nhật khuyến khích những giảng viên âm nhạc biết tạo thời gian để học viên có thể bộc lộ bản thân giữa những vận động. "Quan sát sự thay đổi trong biện pháp cư xử của sinh viên, xem xét sự chuyển đổi trong cách biểu diễn của mình & đừng ngừng xem sét.

Người thầy cần tìm hiểu những động lực của họ qua từng vận động trong lớp. Cùng theo đó, nâng cao năng lực chuyên môn trình diễn của sinh viên qua những khả năng công việc nhóm, chỉ huy nhóm", ông Masafumi Ogawa sẻ chia.

ngoài ra, giảng viên cũng nên hạn chế/ hạn chế so với về kĩ năng, kỹ năng âm nhạc và năng lực tiếp thu giữa các học viên sở hữu nhau.

“Đừng nói với học sinh mục tiêu cũng giống như cách thức đã đạt được đối tượng của bài học kinh nghiệm. Đừng dành vô số thời gian để xử lý một thắc mắc hoặc luận điểm quá nhỏ. Đừng phấn đấu kiểm soát điều hành học sinh theo hình thức kỷ luật, hãy kiểm soát và điều hành bằng âm nhạc..

Giáo sư Masafumi Ogawa và chuyên gia Otaketrong tiết dạy thử đầy sáng kiến mới.

giả dụ khiến cho học viên mất lòng tin, gây phải sự phân biệt đối xử sở hữu học sinh qua việc phân tích kĩ năng, bắt phạt học sinh trước lớp theo phương pháp quá nghiêm khắc, giáo viên sẽ khiến thui chột niềm vui, hứng khởi, niềm tin học tập của các em”, vị giáo sư Nhật chú ý thêm.

đối tượng quan trọng nhất của tiết học âm nhạc trong trường học là giúp học sinh thích thú cùng âm nhạc, qua những hiểu biết, giúp họ sinh sống trong môi trường âm nhạc và mang lại tiếng cười bằng âm nhạc.

không chỉ có mô tả biện pháp làm hay, phương pháp tốt, giáo sư Ogawa đã giảng cái cho giảng viên, sinh viên trường đại học Sư phạm thẩm mỹ và nghệ thuật TW 1 tiết dạy và học sự thật truyền ý tưởng. Ở ấy, sinh viên là chủ thể ý tưởng, một lớp học tương tác, giàu hứng khởi và phần đông tiếng cười.

Cũng tại chương trình, chuyên gia người Nhật Otake đã giới thiệu về sáo Recorder là một trong những nhạc cụ nhiều lựa chọn của giáo dục bằng nhạc cụ trong môn học âm nhạc và cách chọn một cây sáo chất lượng.

Kinh nghiệm quốc tế trong dạy nhạc cụ cho học sinh : Người thầy là nguồn truyền cảm hứng - 4chuyên gia người Nhật Otake sở hữu tiết đánh giá về sáo Recorder với những giảng viên.

trải qua những tiết dạy chiếc, những giảng viên, sinh viên thẩm mỹ và nghệ thuật tham gia chương trình được tiếp cận thử dùng nước ngoài mang giải pháp đào tạo và huấn luyện âm nhạc phải chăng & truyền cảm hứng cho học viên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét